date
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KIẾM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THANH HÓA

Công đoàn ngành y tế phát động:“Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2024

Đăng lúc: 09:30:44 14/05/2024 (GMT+7)

Chiều 13/5 Công đoàn ngành y tế Thanh Hoá tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)” năm 2024; Phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và biểu dương khen thưởng điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid- 19.

 Tham dự lễ phát động có các đồng chí đại diện Thường trực LĐLĐ tỉnh, Đảng Ủy, lãnh đạo Sở Y tế, đại diện lãnh đạo BVĐK huyện Đông Sơn, chủ tịch các CĐCS trực thuộc, cán bộ CNVC - NLĐ Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn, đoàn viên, người lao động nhận quà hỗ trợ khó khăn và các Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid -19.
2.jpg
Đồng chí Trương Việt Dũng - Chủ tịch công đoàn ngành Y tế Thanh Hóa phát động tại buổi lễ

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế đã trình bày diễn văn phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2024. Những năm qua, cán bộ CNVC-NLĐ công tác trong ngành y tế đã có nhiều cố gắng trong hoạt động chuyên môn của mình. Tất cả người lao động làm việc trong các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập phải trực tiếp khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, tiếp xúc các bệnh phẩm nguy hiểm độc hại và xử lý các vụ dịch bệnh có khả năng truyền nhiễm cao. Bên cạnh đó, nhân viên y tế còn chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố nguy cơ có hại khác như bụi, tiếng ồn, điện từ trường, phóng xạ, các khí gây mê, hoá chất khử khuẩn… Cùng với tính chất công việc đòi hỏi sự tập trung, khối lượng công việc lớn và trách nhiệm cao có thể gây ra căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động trong ngành.

Mặc dù có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả, nhưng công tác đảm bảo ATVSLĐ  trong ngành Y tế vẫn còn nhiều khó khăn. Nguy cơ xuất hiện các biến chủng vi rút mới, bệnh mới nổi với khả năng lây nhiễm cao luôn hiện hữu, ngoài ra cán bộ y tế còn phải làm việc đặc thù về thời gian (thường trực 24/24 giờ); tiếp xúc với nhiều hóa chất mới, sử dụng nhiều máy thiết bị mới,... vẫn còn có lãnh đạo một số đơn vị chưa quan tâm đúng mức, đầy đủ kịp thời đến công tác an toàn, vệ sinh lao động như thời gian làm việc, chế độ phụ cấp độc hại nguy hiểm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại,...

Năm 2024: Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”; Tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Để “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với NLĐ, Công đoàn ngành Y tế đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của các cơ sở y tế và cán bộ, NLĐ về tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng. Đồng thời cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe NLĐ; chủ động phòng ngừa, giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

6.jpg

Ông Mai Bá Nam - PCT LĐLĐ tỉnh  trao quà cho các điều dưỡng viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Tại lễ phát động, 45 điều dưỡng viên tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 được tặng Giấy khen của công đoàn ngành y tế. Nhân dịp này, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở Y tế, công đoàn ngành y tế đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá 45 triệu đồng; trao 46 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 47 triệu đồng./.
                                                                    Khoa Truyền thông GDSK

Truy cập

Hôm nay:
141
Hôm qua:
292
Tuần này:
433
Tháng này:
7585
Tất cả:
587498