date
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KIẾM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THANH HÓA

Đại hội đại biểu Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa khóa VIII, nhiệm kỳ 2023- 2028

Đăng lúc: 15:25:21 29/09/2023 (GMT+7)

Trong 2 ngày 28 và 29.9.2023, Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa khóa VIII, nhiệm kỳ 2023- 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có Ông Nguyễn Việt Thắng, Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam dự cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, lãnh đạo các đơn vị y tế, các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội Điều dưỡng tỉnh cùng 120 hội viên tiêu biểu đại diện cho 4.474 hội viên Hội Điều dưỡng tỉnh.

 20230929_080545.jpg

Đại hội Đại biểu Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2018 - 2023

Trải qua chặng đường 32 năm (1991-2023) với 07 kỳ Đại hội, Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Hội đã giúp các hội viên rèn luyện y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của người thầy thuốc, nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, quản lý và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao hiệu quả phòng bệnh, chất lượng khám, điều trị và chăm sóc người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh cũng như tại cộng đồng. Đến nay, Hội Điều dưỡng tỉnh có 39 Chi hội trực thuộc với 4.475 hội viên.

       Ban Chấp hành Hội luôn bám sát vào nhiệm vụ chung của ngành, tham mưu cho lãnh đạo Sở Y tế trong công tác chăm sóc người bệnh; chỉ đạo các Chi hội điều dưỡng trong tỉnh triển khai thực hiện tốt các Quy chế chuyên môn, Quy trình kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng chất lượng chăm sóc phục vụ người bệnh tại các đơn vị. 100% các Chi hội khám chữa bệnh đã chuẩn hóa Quy trình điều dưỡng phù hợp với mô hình của từng đơn vị và theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, các quy trình đều có bảng kiểm chi tiết đánh giá mang tính định lượng. đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong việc ghi chép phiếu chăm sóc, theo dõi chức năng sống người bệnh, phiếu công khai thuốc… giúp cho hội viên điều dưỡng dành thời gian chăm sóc người bệnh đặc biệt là chăm sóc về tinh thần và giáo dục sức khỏe phòng bệnh, dinh dưỡng trong quá trình điều trị và sau khi ra viện; Một số Chi hội có những sáng kiến trong công tác chăm sóc để rút ngăn khoảng cách giữa hội viên điều dưỡng và người bệnh, đem lại sự thoải mái, tình cảm thân thiện, gần gũi cho người bệnh trong quá trình đến khám và điều trị tại đơn vị như: Hoạt động cắt tóc miễn phí cho người bệnh và người nhà, nồi cháo tình thương tại chi hội điều dưỡng bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa; bệnh viện đa khoa Thành phố, bệnh viện YHCT; bệnh viện  Nhi, BVĐK Yên Định, Hà Trung …. Nhiều hội viên có trình độ chuyên môn tay nghề vững vàng, kinh nghiệm xử lý tình huống linh hoạt, phù hợp thực tiễn, với tinh thần trách nhiệm cao đã tránh được những căng thẳng, áp lực do người nhà người bệnh tạo ra; đồng nghĩa với việc phối hợp tốt với các cán bộ y tế trong công tác cấp cứu đem lại sự sống cho nhiều người bệnh thoát khỏi bàn tay thần chết. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đội ngũ hội viên Hội điều dưỡng đã tích cực tham gia các Tổ, Đội phòng chống dịch. Nhiều hội viên  sẵn sàng nhận nhiệm vụ tăng cường hỗ trợ tại khu vực phía Nam và các huyện phía Tây tỉnh Thanh chống dịch..... 

       Công tác nghiên cứu khoa học lĩnh vực điều dưỡng đã được nhiều Chi hội chú trọng quan tâm và triển khai tạo điều kiện để điều dưỡng, hộ sinh các Chi hội thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào nhiệm vụ chăm sóc người bệnh hiệu quả hơn, số đề tài được Hội đồng khoa học cơ sở nghiệm thu ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng. Trong nhiệm kỳ 2018 – 2023 các chi hội trong tỉnh tham gia 569  đề tài nghiên cứu khoa học và 45 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở. Với những nỗ lực và đóng góp trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ, trong nhiệm kỳ qua, Hội Điều dưỡng tỉnh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Hội Y Dược Việt Nam; Chủ tịch UBND tỉnh; Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam;  Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hoa.... Tập thể Chi hội và cá nhân được nhận hàng trăm lượt giấy khen của Chủ tịch ủy ban nhân dân Thành phố, Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa do có thành tích suất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong công tác phòng chống dịch Covid – 19.

        Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Việt Thắng  - Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò, vị trí của Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa trong sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, cũng như sự quan tâm của Lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo các đơn vị đối với đội ngũ điều dưỡng để có được thành quả như ngày hôm nay. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí hy vọng Hội Điều dưỡng tỉnh tiếp tục phát huy và nâng cao năng lực điều dưỡng. Đặc biệt với sự đòi hỏi ngày càng cao của người bệnh, đội ngũ điều dưỡng phải không ngừng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng ứng xử, giao tiếp của người điều dưỡng.

      Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 45 đồng chí; đồng chí Đặng Thị Thu - Điều dưỡng Trưởng, BVĐK Thanh Hóa tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Thanh Hóa.

                                                         Bài và ảnh: Ths. Nguyễn Thị Thanh Xuân - Khoa Truyền thông GDSK

 

 

Truy cập

Hôm nay:
134
Hôm qua:
258
Tuần này:
392
Tháng này:
4487
Tất cả:
507092