date
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KIẾM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THANH HÓA

Hội nghị triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại tỉnh Thanh Hóa năm 2023

Đăng lúc: 15:57:21 21/12/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 21/12/2023, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” đến toàn thể hệ thống y tế tại tỉnh Thanh Hóa.

Tại Hội nghị, các cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”; hướng dẫn cách triển khai Phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

Sau Hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia Chương trình. Sở Y tế Thanh Hoá yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.
              Phần mềm được khuyến khích sử dụng như một trợ lý dinh dưỡng trong suốt quá trình mẹ mang thai, cho con bú và chăm sóc trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời nhờ tính ứng dụng cao của ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng gồm hơn 2.000 món ăn. Các thực đơn được thiết kế phù hợp với sinh lý và nhu cầu từng giai đoạn mẹ mang thai, cho con bú hay từng giai đoạn phát triển của trẻ, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé.
Mỗi thực đơn có sẵn khẩu phần và hướng dẫn chế biến đơn giản. Ngoài ra, các tính năng theo dõi sức khỏe tại nhà; theo dõi dinh dưỡng và vận động, sổ tay của mẹ… cũng được người dùng đánh giá thiết thực với nhu cầu theo dõi sức khỏe và dinh dưỡng của mẹ và bé.

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện. Từ đó giúp các đối tượng thụ hưởng tiếp cận và sử dụng hiệu quả Phần mềm, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 292.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho mình và con nhỏ./.
   Tin + ảnh: Ths.Nguyễn Thị Thanh Xuân - Khoa Truyền thông GDSK

 

Truy cập

Hôm nay:
44
Hôm qua:
320
Tuần này:
44
Tháng này:
10169
Tất cả:
502191