date
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KIẾM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THANH HÓA

Tập huấn Chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ/mổ lấy thai năm 2024

Đăng lúc: 15:57:18 11/09/2024 (GMT+7)

Trong các ngày từ 10-12/9/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa tổ chức tập huấn Chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ/mổ lấy thai cho 28 học viên là các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng sơ sinh đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại các bệnh viện: BVĐK Hậu Lộc, Yên Định, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân, Bá Thước và BVĐK khu vực Ngọc Lặc.

 IMG_0739.jpg
TTUT, Ts.Lương Ngọc Trương - Phó GĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa khai mạc lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp thông tin về quy trình chuyên môn chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ theo Quyết định số 4674/QĐ-BYT ngày 10/11/2014 của Bộ Y tế; quy trình chuyên môn chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau khi mổ lấy thai theo Quyết định số 6734/QĐ-BYT ngày 15/11/2016 của Bộ Y tế. Lợi ích của sữa mẹ và tại sao nên cho trẻ bú ngay sau sinh càng sớm càng tốt. Cơ chế sản xuất sữa mẹ và tiết sữa. Tầm quan trọng của nuôi con bằng sữa mẹ và sữa công thức. Bên cạnh đó, giảng viên còn áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực cho học viên như là: Thuyết trình, thảo luận nhóm, đóng vai, trình diễn tranh ảnh, video, kiến tập và thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

IMG_0740.jpg

          Thực hành chăm sóc trẻ sơ sinh tại lớp học

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ y tế tuyến cơ sở có thể cập nhật kiến thức và thực hành EENC đối với trẻ sinh thường thở được, không thở được. EENC trong sinh mổ và giải quyết những khó khăn trong quá trình thực hiện EENC. Đồng thời, được cung cấp thêm kiến thức, kỹ năng trong chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, góp phần giảm tỷ lệ tai biến sản khoa, tử vong mẹ, tử vong trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là các xã vùng dân tộc thiểu số miền núi.
                                                       Xuân Nguyễn - Khoa Truyền thông GDSK

Truy cập

Hôm nay:
71
Hôm qua:
345
Tuần này:
1192
Tháng này:
6472
Tất cả:
575314