date
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KIẾM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THANH HÓA

Hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới 2021

Đăng lúc: 19:32:04 13/10/2021 (GMT+7)

Ngày Thị giác Thế giới hàng năm được Tổ chức Y tế thế giới chọn vào thứ Năm tuần thứ hai của tháng 10, nhằm nâng cao nhận thức, tập trung sự chú ý của toàn cầu vào vấn đề mù lòa và suy giảm thị lực. Năm nay, ngày Thị giác Thế giới diễn ra vào ngày 14/10 với chủ đề “Hãy yêu đôi mắt của bạn”.

kham-mat-2.jpg
Kiểm tra thị lực cho người bệnh

Theo WHO, tuổi thọ dân số trên thế giới ngày càng tăng kéo theo sự gia tăng của tình trạng giảm thị lực và mù lòa. Hiện có khoảng 314 triệu người mù và thị lực thấp, cần khám mắt định kỳ hàng năm. Đặc biệt cứ 5 giây thế giới có thêm  một người bị mù và cứ 1 phút thế giới có thêm một trẻ bị mù, 90% người mù sống ở các nước nghèo và đang phát triển với các điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế khó khăn. Tại Việt Nam, hiện có khoảng 2 triệu người mù và thị lực kém; 1/3 trong số đó là những người nghèo không có tiền điều trị mang lại ánh sáng. Trên 80% tỷ lệ người mù ở Việt Nam có thể phòng, chữa được nếu chúng ta biết quan tâm chăm sóc cho đôi mắt của mình.

Hưởng ứng thông điệp của Ngày Thị giác Thế giới, mỗi người nên dành cho đôi mắt của mình sự quan tâm và chăm sóc nhiều hơn. Cần bảo vệ đôi mắt bằng chế độ dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi phù hợp, che chắn, bảo vệ và thăm khám định kỳ.

                                                                                                         Xuân Nguyễn - CDC Thanh Hóa

Truy cập

Hôm nay:
221
Hôm qua:
205
Tuần này:
426
Tháng này:
4803
Tất cả:
488469