date
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE TRUNG TÂM KIẾM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH THANH HÓA

Hưởng ứng ngày Sức khỏe tâm thần thế giới 10/10/2021

Đăng lúc: 19:32:04 13/10/2021 (GMT+7)

Sức khỏe Tâm thần là một trong những yếu tố rất quan trọng của sức khỏe con người. Trong cuộc sống hiện đại chúng ta đang chịu áp lực rất lớn như vấn đề môi trường, việc làm, dịch bệnh, stress,… làm ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội đó là gánh nặng về mặt kinh tế, gánh nặng về bệnh tật, chất lượng cuộc sống của từng cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội. Chính vì vậy ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới năm nay (10/10/2021)Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lấy chủ đề “Chăm sóc sức khỏe tâm thần cho mọi người- hãy biến điều đó thành hiện thực”.

 Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm gia tăng đáng kể các rối loạn tâm thần. Tại Việt Nam, vấn đề sức khỏe tâm thần trẻ em, nhất là bệnh tự kỷ, tăng động giảm chú ý ngày càng gia tăng, các rối loạn trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ, căng thẳng… cũng đang đặt ra những thách thức lớn đối với hệ thống y tế và toàn xã hội.

Tại Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa, trung bình mỗi ngày đón tiếp từ 150-200 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó bệnh nhân mắc các rối loạn về tâm thần ngày càng có xu hướng tăng cao. Bên cạnh đó, tình cảnh khó khăn, áp lực do đại dịch Covid-19 gây ra cho mỗi cá nhân, có thể làm gia tăng nguy cơ trầm cảm. Vì vậy sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội sẽ giúp cho người bệnh sớm giải tỏa được nhiều áp lực căng thẳng, lo âu trong cuộc sống.

 “Chăm sóc sức khỏe tâm thần cho mọi người - Hãy biến điều đó thành hiện thực”, nhằm kêu gọi tất cả các nước thành viên và cộng đồng chung tay để hành động cụ thể và thiết thực nhằm đảm bảo mọi người có nhu cầu được chăm sóc sức khỏe tâm thần một cách chất lượng, hiệu quả và toàn diện.

                                                                                                                      Xuân Nguyễn - CDC Thanh Hóa

Truy cập

Hôm nay:
142
Hôm qua:
205
Tuần này:
347
Tháng này:
4724
Tất cả:
488390